Giao thông Vận tải

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60



Cầu Cổ Chiên

Tên công trình: Dự án Đầu tư Xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60
Địa điểm: Tỉnh Bến Tre và Trà Vinh 
Chủ Đầu tư: Ban Quản lý dự án 7
Tổng quan công trình:
1. Thông tin Công trình:
Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Cổ Chiên tại khu vực cách phà Cổ Chiên hiện hữu 3,6 km về phía hạ lưu, gồm 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 do Công ty TNHH B.O.T cầu Rạch Miễu làm chủ đầu tư, phần cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài 1,599 km; điểm đầu từ lý trình km 9+695,4 đến điểm cuối lý trình km 11+294,6. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 7 thực hiện quản lý dự án, gồm đường dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh và các cầu trên đường dẫn có tổng chiều dài 14,161 km, điểm đầu từ lý trình km 0 + 000 là điểm giao giữa tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày Nam với Quốc lộ 60 hiện tại và điểm cuối từ km 15+758 là điểm kết nối với Quốc lộ 60 phía sau cầu Dừa Đỏ.
Theo thiết kế được phê duyệt: Dự án thành phần 1 là cầu chính dạng dây văng, 2 mặt phẳng dây cầu dẫn nhịp giản đơn dầm super T, mặt cắt ngang, 4 làn xe, bề rộng cầu Bc=16m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Cầu vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực, với tải trọng thiết kế: hoạt tải HL-93, tĩnh không thông thuyền cầu Cổ Chiên: chiều cao lớn hơn hoặc bằng 25m, chiều rộng lớn hơn hoặc bằng 120 m. Dự án thành phần 2 gồm cầu Tân Điền và đoạn tuyến nằm giữa cầu Tân Điền và cầu Cổ Chiên: quy mô cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng mặt cắt ngang cầu Bc=16m, bề rộng nền đường Bn=20,5m; đường dẫn hai cầu và các cầu (12 cầu) trên tuyến quy mô cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h được phân kỳ đầu tư: giai đoạn trước mắt  xây dựng với quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt cầu và nền đường B =12m, giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng với quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt cầu và nền đường B=20,5m.
2. Quy mô công trình:
- Công trình: Công trình giao thông cầu đường bộ;
- Cấp công trình: Công trình cấp I
Thời gian thực hiện: 3/2011 - 5/2015
Tổng mức đầu tư: 
3.798,440 tỷ đồng, trong đó dự án thành phần 1 là 2.210,179 tỷ đồng (vốn nhà đầu tư BOT) và dự án thành phần 2 là 1.588,261 tỷ đồng (vốn ngân sách nhà nước).
Công việc thực hiện: Tư vấn kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Một số hình ảnh thực hiện dựa án, công trình:


Cầu Cổ Chiên


Kết cấu nhịp dẫn


Kết cấu nhịp chính



Bản mặt cầu Cổ Chiên


Bài viết khác


Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Dự án nhịp cầu ước mơ

Công trình Công tác kiểm định cầu năm 2018 trên địa bàn do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 quản lý

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương, An Lạc - Quận Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh

Dự án nâng cấp mở rộng Cầu Phú Cường và đường Huỳnh Văn Cù phát sinh

Công trình cầu vượt tại nút giao thông khác mức tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10B

Kiểm định chất lượng công trình cầu Cổ Chiên

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông

Dự án

Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Địa điểm: tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang Người dân Tiền Giang đi TP.HCM sẽ không còn phải mất thời gian chờ phà Mỹ Lợi hoặc đi đường vòng qua Quốc lộ 1 - Cao tốc TP.HCM - Trung Lương xa hơn 75km.