Giao thông Vận tải

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60



Cầu Cổ Chiên

Tên công trình: Dự án Đầu tư Xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60
Địa điểm: Tỉnh Bến Tre và Trà Vinh 
Chủ Đầu tư: Ban Quản lý dự án 7
Tổng quan công trình:
1. Thông tin Công trình:
Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Cổ Chiên tại khu vực cách phà Cổ Chiên hiện hữu 3,6 km về phía hạ lưu, gồm 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 do Công ty TNHH B.O.T cầu Rạch Miễu làm chủ đầu tư, phần cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài 1,599 km; điểm đầu từ lý trình km 9+695,4 đến điểm cuối lý trình km 11+294,6. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 7 thực hiện quản lý dự án, gồm đường dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh và các cầu trên đường dẫn có tổng chiều dài 14,161 km, điểm đầu từ lý trình km 0 + 000 là điểm giao giữa tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày Nam với Quốc lộ 60 hiện tại và điểm cuối từ km 15+758 là điểm kết nối với Quốc lộ 60 phía sau cầu Dừa Đỏ.
Theo thiết kế được phê duyệt: Dự án thành phần 1 là cầu chính dạng dây văng, 2 mặt phẳng dây cầu dẫn nhịp giản đơn dầm super T, mặt cắt ngang, 4 làn xe, bề rộng cầu Bc=16m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Cầu vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực, với tải trọng thiết kế: hoạt tải HL-93, tĩnh không thông thuyền cầu Cổ Chiên: chiều cao lớn hơn hoặc bằng 25m, chiều rộng lớn hơn hoặc bằng 120 m. Dự án thành phần 2 gồm cầu Tân Điền và đoạn tuyến nằm giữa cầu Tân Điền và cầu Cổ Chiên: quy mô cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng mặt cắt ngang cầu Bc=16m, bề rộng nền đường Bn=20,5m; đường dẫn hai cầu và các cầu (12 cầu) trên tuyến quy mô cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h được phân kỳ đầu tư: giai đoạn trước mắt  xây dựng với quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt cầu và nền đường B =12m, giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng với quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt cầu và nền đường B=20,5m.
2. Quy mô công trình:
- Công trình: Công trình giao thông cầu đường bộ;
- Cấp công trình: Công trình cấp I
Thời gian thực hiện: 3/2011 - 5/2015
Tổng mức đầu tư: 
3.798,440 tỷ đồng, trong đó dự án thành phần 1 là 2.210,179 tỷ đồng (vốn nhà đầu tư BOT) và dự án thành phần 2 là 1.588,261 tỷ đồng (vốn ngân sách nhà nước).
Công việc thực hiện: Tư vấn kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Một số hình ảnh thực hiện dựa án, công trình:


Cầu Cổ Chiên


Kết cấu nhịp dẫn


Kết cấu nhịp chính



Bản mặt cầu Cổ Chiên


Bài viết khác


Công trình Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ

Công trình cải tạo sửa chữa cầu Ông Cộ trên ĐT 744 địa điểm TpThủ Dầu Một và Thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương

Công trình sửa chữa mở rộng cầu Tôn Đức Thắng thành phố Long Xuyên An Giang

Di dời trạm điều hành xe buýt Bến Thành sang đường Hàm Nghi

Công tác kiểm định cầu năm 2019 trên địa bàn Huyện Bình Chánh & Nhà Bè và Cần Giờ

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao Tốc Mỹ Thuận Cần Thơ giai đoạn I

Quy trình kiểm định cầu đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Cổ phần UTC2 biên soạn

Công trình xây dựng cầu Rạch Tôm huyện Nhà Bè thành Phố Hồ Chí Minh

Xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh

Công trình xây dựng cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông