Giao thông Vận tải

Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)



Cầu Mỹ Lợi

Tên công trình:
Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Địa điểm: Huyện Cần Đước tỉnh Long An, thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang

Tổng quan công trình:

Cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.691 mét, bắc qua sông Vàm Cỏ (phần cầu chính dài 1.422 mét), nối liền tuyến quốc lộ 50, huyện Cần Đước tỉnh Long An và thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang. 

Điểm đầu: Tại Km33 + 650 trên Quốc lộ 50 (theo lý trình dự án Km0+000 - cách đầu bến phà Mỹ Lợi hiện nay khoảng 1,0km về phía thành phố Hồ Chí Minh), thuộc địa phận xã Phước Đồng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Điểm cuối: Tại Km36 + 543,00 trên Quốc lộ 50 (theo lý trình dự án Km2 + 691 - cách đầu bến phà Mỹ Lợi khoảng 1,0km về phía Tiền Giang), thuộc địa phận xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
 

Cầu được xây dựng bằng kết cấu BTCT và BTCT DƯL. Tải trọng thiết kế HL93. Tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h. Mặt cắt ngang phần cầu B = 12m. Tần suất thiết kế P = 1%. Khổ thông thuyền BxH = 80x25m. Phần đường: Tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80 km/h.

Tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 88,9km, là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Công trình giao thông cầu đường bộ; Công trình cấp I.

Thời gian thực hiện: 01/2014 - 9/2015

Tổng mức đầu tư:  Khoảng 1.438 tỷ

Công việc thực hiện: Kiểm định chất lượng công trình

Mục tiêu đầu tư: Kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo giao thông thông suốt, giảm thiểu ùn tắc tai nạn giao thông trên QL50 (hiện đang lưu thông bằng phà Mỹ Lợi trên sông Vàm Cỏ) từ thành phố Hồ Chí Minh qua tỉnh Long An, Tiền Giang. Việc đưa cầu Mỹ Lợi vào khai thác sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho các huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang, Long An nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Một số hình ảnh thực hiện dựa án, công trình:


Trắc ngang cầu



Kết cấu nhịp cầu



Kiểm tra chiều dày bê tông bảo vệ bằng máy siêu âm



Kiểm tra cường độ bê tông bằng súng bật nẩy


Bài viết khác


Công trình Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ

Công trình cải tạo sửa chữa cầu Ông Cộ trên ĐT 744 địa điểm TpThủ Dầu Một và Thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương

Công trình sửa chữa mở rộng cầu Tôn Đức Thắng thành phố Long Xuyên An Giang

Di dời trạm điều hành xe buýt Bến Thành sang đường Hàm Nghi

Công tác kiểm định cầu năm 2019 trên địa bàn Huyện Bình Chánh & Nhà Bè và Cần Giờ

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao Tốc Mỹ Thuận Cần Thơ giai đoạn I

Quy trình kiểm định cầu đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Cổ phần UTC2 biên soạn

Công trình xây dựng cầu Rạch Tôm huyện Nhà Bè thành Phố Hồ Chí Minh

Xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh

Công trình xây dựng cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông