Giao thông Vận tải

Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)



Cầu Mỹ Lợi

Tên công trình:
Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Địa điểm: Huyện Cần Đước tỉnh Long An, thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang

Tổng quan công trình:

Cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.691 mét, bắc qua sông Vàm Cỏ (phần cầu chính dài 1.422 mét), nối liền tuyến quốc lộ 50, huyện Cần Đước tỉnh Long An và thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang. 

Điểm đầu: Tại Km33 + 650 trên Quốc lộ 50 (theo lý trình dự án Km0+000 - cách đầu bến phà Mỹ Lợi hiện nay khoảng 1,0km về phía thành phố Hồ Chí Minh), thuộc địa phận xã Phước Đồng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Điểm cuối: Tại Km36 + 543,00 trên Quốc lộ 50 (theo lý trình dự án Km2 + 691 - cách đầu bến phà Mỹ Lợi khoảng 1,0km về phía Tiền Giang), thuộc địa phận xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
 

Cầu được xây dựng bằng kết cấu BTCT và BTCT DƯL. Tải trọng thiết kế HL93. Tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h. Mặt cắt ngang phần cầu B = 12m. Tần suất thiết kế P = 1%. Khổ thông thuyền BxH = 80x25m. Phần đường: Tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80 km/h.

Tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 88,9km, là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Công trình giao thông cầu đường bộ; Công trình cấp I.

Thời gian thực hiện: 01/2014 - 9/2015

Tổng mức đầu tư:  Khoảng 1.438 tỷ

Công việc thực hiện: Kiểm định chất lượng công trình

Mục tiêu đầu tư: Kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đảm bảo giao thông thông suốt, giảm thiểu ùn tắc tai nạn giao thông trên QL50 (hiện đang lưu thông bằng phà Mỹ Lợi trên sông Vàm Cỏ) từ thành phố Hồ Chí Minh qua tỉnh Long An, Tiền Giang. Việc đưa cầu Mỹ Lợi vào khai thác sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho các huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang, Long An nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Một số hình ảnh thực hiện dựa án, công trình:


Trắc ngang cầu



Kết cấu nhịp cầu



Kiểm tra chiều dày bê tông bảo vệ bằng máy siêu âm



Kiểm tra cường độ bê tông bằng súng bật nẩy


Bài viết khác


Dự án nhịp cầu ước mơ

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60

Công trình Công tác kiểm định cầu năm 2018 trên địa bàn do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 quản lý

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương, An Lạc - Quận Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh

Dự án nâng cấp mở rộng Cầu Phú Cường và đường Huỳnh Văn Cù phát sinh

Công trình cầu vượt tại nút giao thông khác mức tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10B

Kiểm định chất lượng công trình cầu Cổ Chiên

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông

Dự án

Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Địa điểm: tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang Người dân Tiền Giang đi TP.HCM sẽ không còn phải mất thời gian chờ phà Mỹ Lợi hoặc đi đường vòng qua Quốc lộ 1 - Cao tốc TP.HCM - Trung Lương xa hơn 75km.