Giao thông Vận tải

Lễ khởi công xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh


Dự án cầu, đường bắc qua sông Sài Gòn kết nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh, tổng kinh phí khoảng 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021.

Ngày 12/10, UBND Bình Dương khởi công xây dựng dự án cầu, đường kết nối phía Tây tỉnh này với phía Đông tỉnh Tây Ninh.

Khu vực xây đường, cầu (chấm đỏ) kết nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Ảnh: Google maps.

Về quy mô, dự án là công trình giao thông cấp 2, có chiều dài 800,39m với quy mô 6 làn xe băng ngang sông Sài Gòn, kết nối đường ĐT744 (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) và đường Đất Sét - Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh). Phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m; phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 369,98 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Phần cầu được bê tông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án được thực hiện từ năm 2020 đến năm 2024, do chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. 

Trong đó, cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài 330 m, tuổi thọ thiết kế 100 năm; đường dẫn 500 m thiết kế tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự kiến, dự án thi công trong vòng 15 tháng.

Trước đó, Tây Ninh đã khởi công xây dựng tuyến đường gần 13 km với tổng kinh phí hơn 518 tỷ đồng, kết nối với dự án này.


Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh

Theo lãnh đạo hai tỉnh, dự án đưa vào hoạt động sẽ có ý nghĩa quan trọng kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển, tạo trục kết nối liên vùng giữa Tây Ninh và Bình Dương đến TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng thời, tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ giúp mở rộng liên kết hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia như sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc - Nam và hệ thống cảng biển nước sâu Thị Vải - Cái Mép...

Công ty CP UTC2 thực hiện: Lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư; Lập Báo cáo nghiên cứu khả thi; Khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và lập dự toán công trình.

Nguồn: https://vnexpress.net



Bài viết khác


Dự án Đầu tư Xây dựng công trình Cầu Mỹ Lợi (km34+826, Quốc lộ 50)

Dự án nhịp cầu ước mơ

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60

Công trình Công tác kiểm định cầu năm 2018 trên địa bàn do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 quản lý

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương, An Lạc - Quận Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh

Dự án nâng cấp mở rộng Cầu Phú Cường và đường Huỳnh Văn Cù phát sinh

Công trình cầu vượt tại nút giao thông khác mức tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10B

Kiểm định chất lượng công trình cầu Cổ Chiên

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông

Dự án

Lễ khởi công xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh

Dự án cầu, đường bắc qua sông Sài Gòn kết nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh, tổng kinh phí khoảng 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021.