Tài liệu xây dựng

Kỹ thuật tạm thời về thiết kế thi công và nghiệm thu Bê tông nhựa chặt thông thường có sử dụng phụ gia SBS trộn với cốt liệu nóng tại trạm trộn

 
    Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 3904/QĐ-BGTVT ngày 06 tháng 12 năm 2016 về "Chỉ dẫn kỹ thuật tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu Bê tông nhựa chặt thông thường có sử dụng phụ gia SBS trộn với cốt liệu nóng tại trạm trộn".
   Theo đó Chỉ dẫn quy định những yêu cầu kỹ thuật về vật liệu, thiết kế hỗn hợp, công nghệ chế tạo, công nghệ thi công, kiểm tra, giám sát và nghiệm thu các lớp bê tông nhựa chặt rải nóng có sử dụng phụ gia SBS trộn trực tiếp với cốt liệu nóng tại trạm trộn (BTNC - SBS). 
   Chỉ dẫn có phạm vi áp dụng khi sử dụng phụ gia SBS trộn trực tiếp vói cốt liệu nóng tại trạm trộn khi cần cải thiện chất lượng bê tông nhựa sử dụng nhựa đường có độ kim lún 60/70 nhưng chưa cần yêu cầu sử dụng nhựa đường Polymer PMB III, đồng thời giá thành phù hợp với yêu cầu công trình. BTN- SBS có thể sử dụng làm lớp mặt trên cho việc làm mới, sửa chữa nâng cấp đường cao tốc, đường ô tô, đường phố, bến bãi, quảng trường, các vị trí cần cải thiện khả năng kháng hằn vệt bánh xe, song cũng có thể dùng cho lớp dưới của mặt đường nếu có hiệu quả kinh tế- kỹ thuật.

DOWNLOAD


Bài viết khác


Quy trình kiểm định cầu đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9403-2012 về Gia cố nền đất yếu - Phương pháp trụ đất xi măng

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8865-2011 về Mặt đường ô tô - Phương pháp đo và đánh giá xác định độ bằng phẳng theo chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11321-2016 về Cọc - Quy định thử động biến dạng lớn

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9396-2012 về Cọc khoan nhồi - Xác định tính đồng nhất của bê tông - Phương pháp xung siêu âm

Phương pháp thử không phá hủy Bê tông - xác định cường độ nén sử dụng kết hợp máy đo siêu âm và súng bật nẩy

Phương pháp xác định cường độ nén Bê tông bằng súng bật nẩy

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9205-2012 về Cát nghiền cho bê tông và vữa

Tài liệu Công nghệ gia cố nền nền móng đường, tái chế nguội và tái chế nóng của Đức

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông