Hạ tầng kỹ thuật

Hợp long cầu Vàm Sát 2

Sau gần 13 tháng thi công, sáng 17-8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thuộc UBND TPHCM đã hợp long nhịp chính cầu Vàm Sát 2 bắc qua sông Vàm Sát thuộc địa bàn xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. 

Lễ hợp long cầu Vàm Sát 2 ở huyện Cần Giờ. Ảnh: Báo Giao thông

Lễ hợp long cầu Vàm Sát 2 ở huyện Cần Giờ. Ảnh: Báo Giao thông

Cầu Vàm Sát 2 giúp kết nối xã Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ và thành phố, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực, khai thác tiềm năng du lịch, thúc đẩy và phát triển kinh tế, xã hội của huyện đảo Cần Giờ.

Dự án cầu Vàm Sát 2 có nhiều hạng mục. Trong đó, hạng mục chính là xây dựng mới cầu Vàm Sát 2 dài 432,7m bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có bề rộng 10m và gồm 11 nhịp. Tổng kinh phí dự án là hơn 342 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Dự kiến, cầu Vàm Sát 2 sẽ thông xe đưa vào sử dụng vào tháng 6-2020.

Trước đó vào năm 2005, trước nhu cầu bức xúc  về giao thông đi lại,  cây cầu Vàm Sát 1 đã được xây dựng và đưa vào khai thác nhưng chỉ là cầu dây văng, có tải trọng thấp, mặt cầu rộng 4m chỉ đáp ứng cho một làn xe.



Bài viết khác


5 công trình giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2019

'Buýt sông Sài Gòn đìu hiu vì bất tiện và thiếu đồng bộ'

2.077 tỉ đồng cho dự án giao thông kết nối Bình Dương - TP.HCM

Công nghệ mới giúp phát hiện các lỗi công trình hạ tầng

Cầu đi bộ Suối Tiên chưa thiết kế nhưng vẫn triển khai thi công

TP HCM làm cao tốc nối với Tây Ninh

Công nghệ cảnh báo sạt lở, tại sao không?

Khởi công dự án đầu tiên trong tuyến cao tốc Bắc - Nam

ĐBSCL chỉ còn trên mực nước biển 0,8m, nguy cơ di tản 12 triệu người

Nơi nào ở miền Tây được đầu tư hạ tầng giao thông 5 năm tới?

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông