Tin tức ngành

16/1 thông xe cầu Hòa Trung nối huyện Đầm Dơi với TP Cà Mau

IMG_2857
Cầu Hòa Trung nối huyện Đầm Dơi với TP Cà Mau

Những ngày qua, đơn vị thi công cầu Hòa Trung (Cà Mau) đang khẩn trương hoàn thiện các phần việc cuối cùng để thông xe trong vài ngày tới. Cầu Hòa Trung bắc qua sông Gành Hào, nối xã Hòa Thành (TP Cà Mau) đến xã Tân Trung (H.Đầm Dơi).

Cầu Hòa Trung được thiết kế để thay thế cho phà Hòa Trung hiện hữu. Cầu được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực, dài toàn tuyến 1.333 m, trong đó chiều dài cầu 493m, đường dẫn dài 840m, có tổng vốn đầu tư gần 383 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc điều hành dự án (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) cho biết dự án cầu Hòa Trung là công trình cầu có tiến độ thi công nhanh nhất từ trước đến nay. Bắt đầu từ tháng 3/2015 Ban QLDA đường Hồ Chí Minh mới nhận nhiệm vụ chủ đầu tư dự án sau khi tiếp nhận từ địa phương. Trong khi vốn đầu tư chưa được cấp, thủ tục đầu tư chưa duyệt, đấu thầu lại từ đầu, mặt bằng chưa bàn giao hoàn chỉnh…nên có thể nói đây là một dự án quá gấp. Đặc biệt điều kiện thi công dự án rất khó khăn, mỗi ngày có hai con nước lên xuống nên sà lan chở thiết bị, vật liệu đến thi công rất khó.

Để thực hiện dự án, hai đơn vị mạnh của Bộ GTVT là Cienco 1 và Cienco 4 đã được huy động để triển khai. Anh Nguyễn Văn Ất, đội trưởng đội thi công cầu 2, Công ty cổ phần 479 (Cienco 4) cho biết đơn vị đã tập trung tối đa thiết bị, nhân lực để thực hiện dự án. Những lúc cao điểm, trên công trường riêng công ty 479 đã có hơn 100 cán bộ kỹ thuật, công nhân thi công 3 ca liên tục.

Sau nhiều tháng cật lực thi công, vượt qua tất cả những khó khăn đến nay cầu Hòa Trung đã cơ bản hoàn thiện các khối lượng chính. Ông Nguyễn Thành Vinh cho biết những ngày này các đơn vị thi công đang tiến hành thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp lan can, tay vịn, hoàn chỉnh đường dẫn hai đầu cầu để kịp thông xe vào ngày 16/1 tới.

Một số hình ảnh tại công trường:

IMG_20160112_145321
Mặt cầu vừa được thảm nhựa xong ngày 12/1
IMG_2829
Công nhân đang hoàn thiện việc lắp lan can, tay vịn
IMG_2836
Lãnh đạo Cục QLXDCLCT và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đi kiểm tra dự án
IMG_2857
Cầu Hòa Trung được xây dựng trong điều kiện rất gấp rút về thời gian
IMG_2868
Chỉ vài ngày nữa người dân huyện Dâm Dơi, TP Cà Mau không phải chịu cảnh lụy phà khi cầu Hòa Trung thông xe



Bài viết khác


5 công trình giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2019

'Buýt sông Sài Gòn đìu hiu vì bất tiện và thiếu đồng bộ'

2.077 tỉ đồng cho dự án giao thông kết nối Bình Dương - TP.HCM

Công nghệ mới giúp phát hiện các lỗi công trình hạ tầng

Cầu đi bộ Suối Tiên chưa thiết kế nhưng vẫn triển khai thi công

TP HCM làm cao tốc nối với Tây Ninh

Công nghệ cảnh báo sạt lở, tại sao không?

Khởi công dự án đầu tiên trong tuyến cao tốc Bắc - Nam

ĐBSCL chỉ còn trên mực nước biển 0,8m, nguy cơ di tản 12 triệu người

Nơi nào ở miền Tây được đầu tư hạ tầng giao thông 5 năm tới?

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông