Tin tức ngành

Sẽ khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào quý III/2016

28
Ảnh minh họa

Ngày 11/1, tại TP Cần Thơ, trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT và UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Duy Lâm, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện đề xuất dự án, phấn đấu trong quý III/2016 sẽ khởi công xây dựng.

Cũng trong buổi làm việc, nhiều vấn đề vướng mắc khác trong đầu tư, xây dựng GTVT của TP Cần Thơ đề xuất, kiến nghị cũng được đại diện Bộ GTVT ghi nhận giải quyết. Như việc nâng cấp, mở rộng QL91, đoạn Km0 đến Km7; duy tu, sửa chữa mặt đường bị hỏng cục bộ trên QL80; mở rộng thêm vùng nước cảng biển trên tuyến sông Hậu từ vàm Ô Môn đến khu vực vàm Cái Sắn, thực hiện giai đoạn 2 dự án ngã năm cầu Cần Thơ - cảng Cái Cui…

Theo ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng qua địa bàn TP Cần Thơ được Trung ương quan tâm, thực hiện hiệu quả. TP Cần Thơ cũng đã tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Đến nay đã cơ bản phát triển và đổi mới cả về đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Tuy nhiên, với vai trò thành phố trung tâm của khu vực, cũng như tốc độ phát triển kinh tế luôn ở mức cao trong thời gian qua, đang đòi hỏi cơ sở hạ tầng của TP Cần Thơ phải được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt là hệ thống cảng biển, hệ thống giao thông phụ trợ cũng như các tuyến hàng không cần được quan tâm, đầu tư, đưa vào khai thác đáp ứng nhu cầu.




Bài viết khác


5 công trình giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2019

'Buýt sông Sài Gòn đìu hiu vì bất tiện và thiếu đồng bộ'

2.077 tỉ đồng cho dự án giao thông kết nối Bình Dương - TP.HCM

Công nghệ mới giúp phát hiện các lỗi công trình hạ tầng

Cầu đi bộ Suối Tiên chưa thiết kế nhưng vẫn triển khai thi công

TP HCM làm cao tốc nối với Tây Ninh

Công nghệ cảnh báo sạt lở, tại sao không?

Khởi công dự án đầu tiên trong tuyến cao tốc Bắc - Nam

ĐBSCL chỉ còn trên mực nước biển 0,8m, nguy cơ di tản 12 triệu người

Nơi nào ở miền Tây được đầu tư hạ tầng giao thông 5 năm tới?

Tin tức UTC2 JSC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thi công mặt đường nhựa tiến tiến của Hàn Quốc cho các tuyến đường bộ có quy mô giao thông thấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Ngày 17/09/2021, công ty Cổ phần UTC2 thuộc sự quản lý trực tiếp bởi Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại Tp.HCM (gọi tắt là UTC2) đã ký kết hợp tác với Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn quốc (KICT - Korea Institute of Civil Engineering and Building Technology)

Hội thảo công nghệ

Lớp bồi dưỡng nâng cao Đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của iRAP (Ngày 28-11-2019)

Nhằm giảm thiểu số ca tử vong và thương tích từ các vụ tai nạn giao thông đường bộ cho một số thành phố lớn đông dân trong thời gian 05 năm (2015-2019), Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất an toàn giao thông